Thứ Sáu, 29 tháng 9, 2017

Sức mua căn hộ TP HCM giảm 25%

Quý III, TP HCM chỉ có hơn 7.200 căn hộ giao dịch thành công, giảm 25% so với quý trước do nguồn cung đột ngột chững lại.

www.chuyenvientuvan.com.vn - CBRE Việt Nam vừa công bố báo cáo thị trường căn hộ TP HCM trong quý III/2017, với điểm nhấn là sự sụt giảm nguồn cung vào tháng 7 âm lịch, kéo theo hệ quả là sức mua sa sút. Mặc dù đây là dấu hiệu chậm lại có tính chu kỳ nhưng toàn cảnh thị trường căn hộ của tháng ngâu năm nay đã giảm tốc rõ rệt so với cùng kỳ năm ngoái.

Cụ thể, trong 3 tháng qua, Sài Gòn ghi nhận sự sụt giảm của số dự án tung hàng mới với chỉ 7.651 căn hộ được mở bán từ 21 dự án, phần lớn sản phẩm được tung ra vào tháng 7, 8 và teo tóp dần vào tháng 9. Xét về nguồn cung, rổ hàng giảm 20% vo với quý trước và giảm 9% so với cùng kỳ năm ngoái. Cá biệt rổ hàng phân khúc cao cấp giảm đến 32%.

Hệ quả của việc nguồn cung chững lại là các giao dịch cũng đi xuống. Lượng căn hộ đã bán được trong quý vừa qua đạt 7.207 căn, giảm 25% so với quý II/2017 và mất 9% so với 12 tháng qua.

Nguồn cung và thanh khoản căn hộ tại TP HCM sa sút trong quý III do vướng rào cản tâm lý của tháng 7 âm lịch. Ảnh: Vũ Lê

Giá bán trung bình của căn hộ tại TP HCM trên thị trường sơ cấp (chủ đầu tư chào bán) ghi nhận ở mức 1.500 USD một m2, giảm 3% so với quý trước và giảm 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng nguồn cung lũy kế đến tháng 9/2017 ước tính khoảng 220.000 căn.

Lý giải về sự hạ nhiệt của thị trường căn hộ TP HCM, CBRE cho rằng, thực trạng không mấy khả quan này phần lớn do các chủ đầu tư và cả khách hàng bị tác động tâm lý hạn chế mua bán, xuống tiền vào tháng 7 âm lịch.

Các doanh nghiệp có xu hướng chậm ra hàng vào thời điểm thị trường vướng rào cản tâm lý nhưng nhiều khả năng nguồn cung sẽ quay trở lại mạnh mẽ trong những tháng cuối năm.

Đơn vị này dự báo thêm, trong quý IV/2017, thị trường căn hộ TP HCM sẽ đón nhận nhiều sản phẩm cao cấp được tung ra tại trục đô thị phía Đông, cụ thể là Thủ Thiêm và quận 2. Với các dự án cao cấp sẽ ra mắt vào quý sau, giá bán bình quân toàn thị trường sẽ bật tăng trở lại.

Vũ Lê

Quý khách cần tư vấn về pháp lý bất động sản, tìm mua căn hộ, nhà phố, đất nền có thể liên hệ với chuyên viên tư vấn Mr KHANH qua HOTLINE 0907786100.

Sưu tầm và biên soạn by Daniel Luu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét